ಮಾರುತಿ ಸುಜುಕಿಗೆ 200 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿ ದಂಡ ವಿಧಿಸಿದ CCI
ದೇಶದ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಕಾರು ತಯಾರಕ ಮಾರುತಿ ಸುಜುಕಿಗೆ ಭಾರತೀಯ ಸ್ಪರ್ಧಾ ಆಯೋಗ (ಸಿಸಿಐ) ಅನ್ಯಾಯದ ವ್ಯಾಪಾರ ಪದ್ಧತಿಗಳಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ 200 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿ ದಂಡ ವಿಧಿಸಿದೆ. ಸಿಸಿಐ ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಅನ್ಯಾಯದ ವ್ಯಾಪಾರ ಪದ್ಧತಿಗಳನ್ನು ನಿಷೇಧಿಸುತ್ತದೆ.
ಆರೋಪಗಳ ಪ್ರಕಾರ, ಮಾರುತಿ ಸುಜುಕಿ ಇಂಡಿಯಾ ಕಾರುಗಳ ಮೇಲೆ ನೀಡಲಾಗುವ ರಿಯಾಯಿತಿಗಳನ್ನು ಸೀಮಿತಗೊಳಿಸುವಂತೆ ವಿತರಕರನ್ನು ಒತ್ತಾಯಿಸಿತು. ಇದು ವಿತರಕರ ನಡುವಿನ ಸ್ಪರ್ಧೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಿದ್ದಷ್ಟೇ ಅಲ್ಲದೆ ಇದ್ರಿಂದ ಗ್ರಾಹಕರು ಅದರ ಭಾರವನ್ನು ಅನುಭವಿಸಬೇಕಾಯಿತು. ವಿತರಕರು ತಮ್ಮ ಪರವಾಗಿ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ರಿಯಾಯಿತಿಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತಾರೆ, ಇದು ಅವರಲ್ಲಿ ಸ್ಪರ್ಧೆಯನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಗ್ರಾಹಕರು ಕಡಿಮೆ ಬೆಲೆಗೆ ಕಾರನ್ನು ಪಡೆಯುವ ಅನುಕೂಲವನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತಾರೆ.
ಟಾಟಾ ಪಂಚ್ ಎಸ್ಯುವಿ ಅನಾವರಣ: ಯಾವಾಗ ಬಿಡುಗಡೆ?
ಸಿಸಿಐ 2019 ರಲ್ಲಿ ಆರೋಪಗಳ ಬಗ್ಗೆ ತನಿಖೆ ಆರಂಭಿಸಿತ್ತು ಮತ್ತು ಈಗ ತೀರ್ಪು ನೀಡುವಾಗ ದೇಶದ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಕಾರು ತಯಾರಕ ಮಾರುತಿ ಸುಜುಕಿಗೆ 200 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿ ದಂಡ ವಿಧಿಸಲಾಗಿದೆ. ಕಾರ್ಪೊರೇಟ್ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಸಚಿವಾಲಯವು ರಿಯಾಯಿತಿ ನಿಯಂತ್ರಣ ನೀತಿಯನ್ನು ಜಾರಿಗೆ ತರುವ ಮೂಲಕ ಸ್ಪರ್ಧಾತ್ಮಕ ವಿರೋಧಿ ನಡವಳಿಕೆಯಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ ಭಾರತದ ಸ್ಪರ್ಧಾ ಆಯೋಗವು ಮಾರುತಿ ಸುಜುಕಿ ಇಂಡಿಯಾ ಲಿಮಿಟೆಡ್ಗೆ 200 ಕೋಟಿ ದಂಡ ವಿಧಿಸಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದೆ.
ಡೀಲರ್ ರಿಯಾಯಿತಿಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಸ್ಪರ್ಧಾತ್ಮಕ ವಿರೋಧಿ ನಿಯಮಗಳನ್ನು "ಸ್ಥಗಿತಗೊಳಿಸಿ ಮತ್ತು ನಿಲ್ಲಿಸಿ" ಮತ್ತು 60 ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ದಂಡವನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಲು ಸ್ಪರ್ಧಾತ್ಮಕ ಆಯೋಗವು ವಾಹನ ತಯಾರಕ ಮಾರುತಿ ಸುಜುಕಿಯನ್ನು ಕೇಳಿದೆ.
2019 ರಲ್ಲಿ, ಸ್ಪರ್ಧೆಯ ನಿಯಂತ್ರಕರು ಮಾರುತಿ ಸುಜುಕಿ ತನ್ನ ವಿತರಕರನ್ನು ಅವರು ನೀಡುವ ರಿಯಾಯಿತಿಗಳನ್ನು ಮಿತಿಗೊಳಿಸಲು ಒತ್ತಾಯಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂಬ ಆರೋಪಗಳನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು. ಮಾರುತಿ ವಿತರಕರ ನಡುವಿನ ಸ್ಪರ್ಧೆಯನ್ನು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ತಗ್ಗಿಸಿತು ಮತ್ತು ವಿತರಕರು ಸ್ವತಂತ್ರವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸಲು ಅಡೆತಡೆಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿತು ಎಂದು ತನಿಖೆಯು ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಿತು. ಇದರಿಂದಾಗಿ ಕಾರುಗಳ ಮೇಲೆ ರಿಯಾಯಿತಿ ಪಡೆಯುವ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರಿದ್ದು ನೋಯಿಸಿದೆ ಎಂದು ಸಿಸಿಐ ಹೇಳಿದೆ.
ಬರಲಿದೆ ಹೊಸ ಸ್ಕೋಡಾ ಕೊಡಿಯಾಕ್ ಕಾರು: ಡಿಸೆಂಬರ್ನಿಂದ ಉತ್ಪಾದನೆ ಶುರು
ಮಾರುತಿ ತನ್ನ ವಿತರಕರೊಂದಿಗೆ ಒಪ್ಪಂದ ಮಾಡಿಕೊಂಡಿರುವುದನ್ನು ಸಿಸಿಐ ಕಂಡುಹಿಡಿದಿದ್ದು, ಕಂಪನಿಯು ಸೂಚಿಸಿದ್ದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ರಿಯಾಯಿತಿಗಳನ್ನು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ನೀಡುವುದನ್ನು ನಿರ್ಬಂಧಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬೇರೆ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಹೇಳುವುದಾದರೆ, ಮಾರುತಿ ತನ್ನ ವಿತರಕರಿಗೆ 'ರಿಯಾಯಿತಿ ನಿಯಂತ್ರಣ ನೀತಿ' ಯನ್ನು ಹೊಂದಿತ್ತು, ಅದರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಮಾರುತಿ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ರಿಯಾಯಿತಿಗಳು, ಉಚಿತ ಉಡುಗೊರೆಗಳು ಇತ್ಯಾದಿಗಳನ್ನು ನೀಡುವುದನ್ನು ಡೀಲರ್ಗಳು ನಿರ್ಬಂಧಿಸಿದ್ದಾರೆ.
ಮಾರುತಿ ಸುಜುಕಿಯ ಈ ನಿರ್ಬಂಧಗಳಿಂದಾಗಿ ಒಬ್ಬ ಡೀಲರ್ ತಮ್ಮ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ರಿಯಾಯಿತಿಗಳನ್ನು ನೀಡಲು ಬಯಸಿದರೆ, ಮಾರುತಿ ಸುಜುಕಿಯ ಪೂರ್ವಾನುಮತಿ ಕಡ್ಡಾಯವಾಗಿತ್ತು.
ಇದೇ ರೀತಿಯ ರಿಯಾಯಿತಿ ನಿಯಂತ್ರಣ ನೀತಿಯನ್ನು MSIL ಭಾರತದಾದ್ಯಂತ ಅನುಸರಿಸುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ವರದಿಯಾಗಿದೆ. ನಿರ್ದಿಷ್ಟವಾಗಿ, ಒಂದೇ ನಗರದಲ್ಲಿ ಐದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ವಿತರಕರು ಕಾರ್ಯ ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿರುವಲ್ಲಿ ಹೀಗೆ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಇತ್ತೀಚಿನ CCI ತನಿಖೆಯು ಬಹಿರಂಗ ಮಾಡಿರುವಂತೆ, ಡಿಸ್ಕೌಂಟ್ ಕಂಟ್ರೋಲ್ ಪಾಲಿಸಿಯನ್ನು ಜಾರಿಗೊಳಿಸಲು MSILನಿಂದ ಮಿಸ್ಟರಿ ಶಾಪಿಂಗ್ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳನ್ನು ('MSAs') ನೇಮಿಸಲಾಗಿತ್ತು. ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ರಿಯಾಯಿತಿಗಳನ್ನು ನೀಡಲಾಗಿದೆಯೇ ಎಂದು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಲು MSIL ಡೀಲರ್ಶಿಪ್ಗಳಿಗೆ ಇವರು ಗ್ರಾಹಕರಂತೆಯೇ ನಟಿಸಿ, ಮಾಹಿತಿ ಕಲೆಹಾಕುತ್ತಿದ್ದರು.
ಮಾರುತಿ ಸುಜುಕಿ ಕಂಪನಿಯು ಗ್ರಾಹಕರಾಗಿ ಡೀಲರ್ಶಿಪ್ಗಳನ್ನು ಭೇಟಿ ಮಾಡಲು ಮಿಸ್ಟರಿ ಶಾಪಿಂಗ್ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳನ್ನು (ಎಂಎಸ್ಎ) ನೇಮಿಸಿರುವುದೂ ಕಂಡುಬಂದಿದೆ. ಇದರಿಂದ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಯಾವುದೇ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ರಿಯಾಯಿತಿ ನೀಡಲಾಗಿದೆಯೇ ಎಂದು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬಹುದು. ಹಾಗೂ ಈ ರೀತಿಯಾಗಿ ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ ರಿಯಾಯಿತಿ ನೀಡುವ ಡೀಲರ್ಗಳಿಗೆ ಕಾರುಗಳ ಪೂರೈಕೆಯಲ್ಲಿ ತಡೆಯೊಡ್ಡುವುದು ಮಾರುತಿ ಯೋಜನೆಯಾಗಿದೆ.