ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ ಊಟದ ಬಳಿಕ ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕ: ಸರ್ಕಾರದ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿ ಹೇಳುವುದು ಹೀಗೆ
ಸದ್ಯ ಹೊಟೇಲ್, ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ಗಳಲ್ಲಿ ಊಟದ ನಂತರ ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕ ಪಾವತಿ ಮಾಡಬೇಕೆ, ಬೇಡವೇ ಎಂಬುವುದು ಸದ್ಯ ಚರ್ಚೆಗೆ ಗ್ರಾಸವಾಗಿದೆ. ಈ ವಿಚಾರದಲ್ಲಿ ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರವು ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಯನ್ನು ಹೊರಡಿಸಿದೆ. ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಇಲಾಖೆಯು ಜೂನ್ 2 ರಂದು ಸಭೆಯನ್ನು ಕರೆದಿದೆ.
ಗ್ರಾಹಕ ಮತ್ತು ಸಿಬ್ಬಂದಿ ನಡುವಿನ ಒಂದು ಟಿಪ್ಸ್ ಅಥವಾ ನೇರ ವಹಿವಾಟು ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕವಾಗಿದೆ. ಕೆಲವು ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ಗಳು ಬಿಲ್ನಲ್ಲಿಯೇ ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತದೆ. ಆ ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ನಲ್ಲಿ ಸೇವೆಯು ನಮಗೆ ತೃಪ್ತಿ ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೂ ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕ ನೀಡಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ.
ಬಜೆಟ್ 2022-23: ಕೋವಿಡ್ನಿಂದ ಆತಿಥ್ಯ ವಲಯ ತತ್ತರ: ಹೋಟೆಲ್ ಉದ್ಯಮ ಉಳಿಸುವ ಬೇಡಿಕೆ
ಸರ್ಕಾರದ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿ ಪ್ರಕಾರ ನಾವು ಹೊಟೇಲ್, ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ಗಳಲ್ಲಿ ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ಪಾವತಿ ಮಾಡಬೇಕೇ, ಅಥವಾ ಮಾಡುವಂತಿಲ್ಲವೇ?. ಸರ್ಕಾರದ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿ ಪ್ರಕಾರ ನಾವು ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ ನೀಡಿದ ಸೇವೆಯಿಂದ ತೃಪ್ತರಾಗಿದ್ದರೆ ಮಾತ್ರ ಸ್ವಯಂಪ್ರೇರಿತವಾಗಿ ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ಪಾವತಿಸಬಹುದು. ಹಾಗಾದರೆ ಸರ್ಕಾರದ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿ ಬೇರೆ ಏನು ಹೇಳುತ್ತದೆ ಎಂದು ತಿಳಿಯಲು ಮುಂದೆ ಓದಿ....
ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಪತ್ರ ಬರೆದ ಎನ್ಆರ್ಎಐ
ಎಲ್ಲಾ ಗ್ರಾಹಕರಿಂದ ಕಡ್ಡಾಯವಾಗಿ ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ಗಳು ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸುತ್ತಿವೆ ಎಂದು ಭಾರತೀಯ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ ಅಸೋಸಿಯೇಷನ್ (NRAI) ಗೆ ಬರೆದ ಪತ್ರದಲ್ಲಿ, ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿ ರೋಹಿತ್ ಕುಮಾರ್ ಸಿಂಗ್ ಆರೋಪ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ. "ಗ್ರಾಹಕರು ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ಪಾವತಿಸಲು ಬಲವಂತಪಡಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಆಗಾಗ್ಗೆ ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ಗಳು ನಿರಂಕುಶವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ದರವನ್ನು ವಿಧಿಸುತ್ತದೆ. ಅದು ಕಾನೂನುಬದ್ಧ ಎಂಬಂತೆ ಗ್ರಾಹಕರನ್ನು ತಪ್ಪುದಾರಿಗೆ ಎಳೆಯಲಾಗುತ್ತಿದೆ," ಎಂದು ಕೂಡಾ ಉಲ್ಲೇಖ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಪತ್ರವು ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಇಲಾಖೆ ಹೊರಡಿಸಿದ 2017 ರ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನು ಸಹ ಸೂಚಿಸಿದೆ.
2017 ರ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳು ಏನು ಹೇಳುತ್ತವೆ?
ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಇಲಾಖೆಯು ಏಪ್ರಿಲ್ 2017 ರಲ್ಲಿ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನು ಹೊರಡಿಸಿದೆ. ಇದರ ಪ್ರಕಾರ ಸಿಬ್ಬಂದಿಗೆ ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕ ಅಥವಾ ಸಲಹೆಯನ್ನು ಪಾವತಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಎಷ್ಟು ಟಿಪ್ ನೀಡುವುದು ಎಂಬುವುದು ಗ್ರಾಹಕರ ವಿವೇಚನೆಗೆ ಬಿಟ್ಟದ್ದು ಎಂದು ಸ್ಪಷ್ಟಪಡಿಸಿದೆ. ಹೋಟೆಲ್ಗಳು ಮತ್ತು ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ಗಳು ಅವರಿಂದ ಕಡ್ಡಾಯವಾಗಿ ಮೊತ್ತವನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸುವಂತಿಲ್ಲ. ಮೆನು ಕಾರ್ಡ್ನಲ್ಲಿ ನಮೂದಿಸಲಾದ ಬೆಲೆಗಳನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಬೇರೆ ಯಾವುದಕ್ಕೂ ಶುಲ್ಕ ವಿಧಿಸುವುದು ಮತ್ತು/ಅಥವಾ ಗ್ರಾಹಕರ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ನಿರ್ಬಂಧಿಸುವುದು ಅಥವಾ ಆರ್ಡರ್ ಮಾಡುವ ಮುನ್ನವೇ ಶುಲ್ಕ ವಿಧಿಸುವುದು ತಪ್ಪು.
ಸಭೆಯಲ್ಲಿ ಏನು ಚರ್ಚೆ?
ಜೂನ್ 2 ರ ಸಭೆಯಲ್ಲಿ, ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ಗಳು ಮತ್ತು ಹೋಟೆಲ್ಗಳು ವಿಧಿಸುವ ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ನಾಲ್ಕು ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಚರ್ಚಿಸಲಾಗುವುದು. ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸುವ ತಪ್ಪಾದ ಅಭ್ಯಾಸ, ಇತರ ಕೆಲವು ಶುಲ್ಕ ಅಥವಾ ಶುಲ್ಕದ ನೆಪದಲ್ಲಿ ಬಿಲ್ನಲ್ಲಿ ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕವನ್ನು ಸೇರಿಸುವುದು ಸರಿಯಲ್ಲ ಎಂಬ ವಿಚಾರದಲ್ಲಿ ಚರ್ಚೆ ನಡೆಯಲಿದೆ. ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರವು ಅನುಮೋದಿಸಿದ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಯಲ್ಲಿ ಸಲಹೆಗಳು ಇದೆ. ಈ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಯಲ್ಲಿ ಶುಲ್ಕ ಹೆಚ್ಚು ವಿಧಿಸಿದ ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಕ್ರಮದ ಯಾವುದೇ ಉಲ್ಲೇಖವಿಲ್ಲ. ಹಾಗೆಯೇ ದಂಡದ ಬಗ್ಗೆಯೂ ಉಲ್ಲೇಖವಿಲ್ಲ. ಗ್ರಾಹಕ ಸಂರಕ್ಷಣಾ ಕಾಯ್ದೆ, 2019 ಸಹ ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕ ಅಥವಾ ಸಲಹೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಏನನ್ನೂ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿಲ್ಲ.
ಯಾವುದೇ ಕ್ರಮದ ಉಲ್ಲೇಖವಿಲ್ಲ
ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರವು ಅನುಮೋದಿಸಿದ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಯಲ್ಲಿ ಸಲಹೆಗಳು ಇದೆ. ಈ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಯಲ್ಲಿ ಶುಲ್ಕ ಹೆಚ್ಚು ವಿಧಿಸಿದ ರೆಸ್ಟೋರೆಂಟ್ಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಕ್ರಮದ ಯಾವುದೇ ಉಲ್ಲೇಖವಿಲ್ಲ. ಹಾಗೆಯೇ ದಂಡದ ಬಗ್ಗೆಯೂ ಉಲ್ಲೇಖವಿಲ್ಲ. ಗ್ರಾಹಕ ಸಂರಕ್ಷಣಾ ಕಾಯ್ದೆ, 2019 ಸಹ ಸೇವಾ ಶುಲ್ಕ ಅಥವಾ ಸಲಹೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಏನನ್ನೂ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿಲ್ಲ.