For Quick Alerts
ALLOW NOTIFICATIONS  
For Daily Alerts

ಬೆಲೆ ಸ್ಥಿರ: ಸರ್ಕಾರಿ ಇಂಧನ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಿಗೆ 18,480 ಕೋಟಿ ರು ನಷ್ಟ!

|

ನವದೆಹಲಿ, ಆಗಸ್ಟ್ 7: ಸರ್ಕಾರಿ ಸ್ವಾಮ್ಯದ ಇಂಡಿಯನ್ ಆಯಿಲ್ ಕಾರ್ಪೊರೇಷನ್ (IOC), ಹಿಂದೂಸ್ತಾನ್ ಪೆಟ್ರೋಲಿಯಂ ಕಾರ್ಪೊರೇಷನ್ ಲಿಮಿಟೆಡ್ (HPCL) ಮತ್ತು ಭಾರತ್ ಪೆಟ್ರೋಲಿಯಂ ಕಾರ್ಪೊರೇಷನ್ ಲಿಮಿಟೆಡ್ (BPCL) ಬೆಲೆ ಏರಿಕೆಯ ಹೊರತಾಗಿಯೂ ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಮತ್ತು ಡೀಸೆಲ್ ಬೆಲೆಗಳನ್ನು ಪರಿಷ್ಕರಿಸಿಲ್ಲ. ಹೀಗಾಗಿ ಈ ಮೂರು ಸಂಸ್ಥೆಗಳಿಗೆ ಸರಿ ಸುಮಾರು 18,480 ಕೋಟಿ ರೂ. ನಷ್ಟ ಉಂಟಾಗಿದೆ.

 

ಮೂರು ಇಂಧನ ಚಿಲ್ಲರೆ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳ ಷೇರು ವಿನಿಮಯ ಫೈಲಿಂಗ್‌ಗಳ ಪ್ರಕಾರ, ಪೆಟ್ರೋಲ್, ಡೀಸೆಲ್ ಮತ್ತು ದೇಶೀಯ ಎಲ್‌ಪಿಜಿ ಮೇಲಿನ ಮಾರ್ಕೆಟಿಂಗ್ ಮಾರ್ಜಿನ್‌ನಲ್ಲಿನ ಸವೆತದಿಂದಾಗಿ ನಷ್ಟವಾಗಿದೆ. ಇದು ರೆಕಾರ್ಡ್ ರಿಫೈನಿಂಗ್ ಮಾರ್ಜಿನ್‌ನಿಂದ ಲಾಭವನ್ನು ಅಳಿಸಿಹಾಕಿದೆ.

ಪ್ರತಿನಿತ್ಯ ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಮತ್ತು ಡೀಸೆಲ್ ಬೆಲೆಯನ್ನು ವೆಚ್ಚಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಪರಿಷ್ಕರಿಸಬೇಕಿರುವ IOC, HPCL ಮತ್ತು BPCL, ಅಂತಾರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ತೈಲ ಬೆಲೆ ಏರಿಕೆಯಾಗಿದ್ದರೂ ನಾಲ್ಕು ತಿಂಗಳಿನಿಂದ ದರವನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಿಲ್ಲ.

ಇದಲ್ಲದೆ, ಅಡುಗೆ ಅನಿಲದ LPG ದರವನ್ನು ವೆಚ್ಚಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಬದಲಾಯಿಸಿಲ್ಲ. ಜುಲೈ 29 ರಂದು ಐಒಸಿ ಏಪ್ರಿಲ್-ಜೂನ್ ತ್ರೈಮಾಸಿಕದಲ್ಲಿ ರೂ 1,995.3 ಕೋಟಿ ನಿವ್ವಳ ನಷ್ಟವನ್ನು ವರದಿ ಮಾಡಿದೆ. ಶನಿವಾರ, HPCL ತನ್ನ ಅತ್ಯಧಿಕ ತ್ರೈಮಾಸಿಕ ನಷ್ಟವನ್ನು ರೂ 10,196.94 ಕೋಟಿ ಮತ್ತು BPCL ರೂ 6,290.8 ಕೋಟಿ ನಷ್ಟವನ್ನು ದಾಖಲಿಸಿದೆ.

ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಮತ್ತು ಡೀಸೆಲ್ ಬೆಲೆಗಳನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಿರುವುದರಿಂದ 18,480.27 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಗಳ ಒಟ್ಟು ನಷ್ಟ ಉಂಟಾಗಿದೆ ಎಂದು ತ್ರೈಮಾಸಿಕದಲ್ಲಿ ಮೂರು ತೈಲ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ತೋರಿಸಿವೆ. ಸರ್ಕಾರವು ಮೂರು ರೀಟೇಲ್ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳಿಗೆ ಸಬ್ಸಿಡಿಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ.

ಇಂಧನ ಬೆಲೆ ಸ್ಥಿರ, ತೈಲ ಕಂಪನಿಗಳಿಗೆ ಸಾವಿರಾರು ಕೋಟಿ ನಷ್ಟ!

ಏಪ್ರಿಲ್-ಜೂನ್ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ, IOC, BPCL ಮತ್ತು HPCL ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಮತ್ತು ಡೀಸೆಲ್ ಬೆಲೆಗಳನ್ನು ಏರುತ್ತಿರುವ ವೆಚ್ಚಗಳಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಪರಿಷ್ಕರಿಸಲಿಲ್ಲ, ಇದು ಶೇಕಡಾ 7 ರಷ್ಟಿದ್ದ ಹಣದುಬ್ಬರವನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಲು ಸರ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದೆ. ತ್ರೈಮಾಸಿಕದಲ್ಲಿ ಭಾರತ ಆಮದು ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಕಚ್ಚಾ ತೈಲದ ಮೌಲ್ಯ ಪ್ರತಿ ಬ್ಯಾರೆಲ್‌ಗೆ ಸರಾಸರಿ USD 109 ಆಗಿತ್ತು ಆದರೆ ರೀಟೇಲ್ ಪಂಪ್ ದರಗಳು ಸುಮಾರು USD 85-86 ಬ್ಯಾರೆಲ್ ಬೆಲೆಗೆ ಹೊಂದಿಕೊಂಡಿವೆ.

 

ಮೂರು ಸರ್ಕಾರಿ ಸ್ವಾಮ್ಯದ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಏಪ್ರಿಲ್ 6 ರಿಂದ ದರಗಳನ್ನು ಪರಿಷ್ಕರಿಸದಿರುವುದು ಏಕೆ ಎಂಬ ಕಾರಣಗಳನ್ನು ವಿವರಿಸಿಲ್ಲ. ವಿಶಿಷ್ಟವಾಗಿ, ತೈಲ ಕಂಪನಿಗಳು ಆಮದು ಸಮಾನತೆಯ ದರಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ರಿಫೈನರಿ ಬೆಲೆಯನ್ನು ಲೆಕ್ಕ ಹಾಕುತ್ತವೆ.

ಆದರೆ ಮಾರ್ಕೆಟಿಂಗ್ ವಿಭಾಗವು ಆಮದು ಸಮಾನತೆಗಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಬೆಲೆಗೆ ಮಾರಾಟ ಮಾಡಿದರೆ, ನಷ್ಟ ನಿರೀಕ್ಷಿತವಾಗಿದೆ. ರಾಜ್ಯದ ಇಂಧನ ರೀಟೇಲ್ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳು ಪ್ರತಿ ದಿನ ಅಂತಾರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವೆಚ್ಚದೊಂದಿಗೆ ದರಗಳನ್ನು ಜೋಡಿಸಬೇಕು. ಆದರೆ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಚುನಾವಣೆಗಳ ಮೊದಲು ಅವರು ನಿಯತಕಾಲಿಕವಾಗಿ ಬೆಲೆಗಳನ್ನು ಸ್ಥಿರಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ. IOC, BPCL ಮತ್ತು HPCL ಕಳೆದ ವರ್ಷ ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದಂತಹ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ವಿಧಾನಸಭಾ ಚುನಾವಣೆಗಳಿಗೆ ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ದರಗಳನ್ನು ಪರಿಷ್ಕರಿಸುವುದನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಿದ್ದನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ಸ್ಮರಿಸಬಹುದು.

ಸುಮಾರು 137-ದಿನಗಳ ಬಳಿಕ ಮಾರ್ಚ್ ಅಂತ್ಯದಲ್ಲಿ ಕೊನೆಗೊಂಡಿತ್ತು. ಏಪ್ರಿಲ್ ಆರಂಭದಲ್ಲಿ ಮತ್ತೊಂದು ಸುತ್ತಿನ ಬೆಲೆ ಸ್ಥಿರತೆ ಜಾರಿಗೆ ಬರುವ ಮೊದಲು ಪ್ರತಿ ಲೀಟರ್‌ಗೆ 10 ರೂಪಾಯಿಗಳಷ್ಟು ಬೆಲೆಗಳನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲಾಯಿತು. ರಷ್ಯಾದ ಉಕ್ರೇನ್ ಆಕ್ರಮಣದ ನಂತರ ಅಂತಾರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ತೈಲ ಬೆಲೆಗಳು ಬಹು-ವರ್ಷದ ಗರಿಷ್ಠ ಮಟ್ಟಕ್ಕೆ ಏರುತ್ತಿರುವ ಹೊರತಾಗಿಯೂ ಬೆಲೆ ಸ್ಥಿರತೆ ಕಾಯ್ದುಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ.

ಇಂಧನ ಮಾರಾಟದ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ನಷ್ಟವನ್ನು ವರ್ಗೀಕರಿಸಲು ಬಳಸುವ ಬದಲು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ವರ್ಗಾಯಿಸಲಾದ ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಮತ್ತು ಡೀಸೆಲ್ ಮೇಲಿನ ಅಬಕಾರಿ ಸುಂಕವನ್ನು ಸರ್ಕಾರವು ಮೇ ತಿಂಗಳಲ್ಲಿ ಕಡಿತಗೊಳಿಸಿತು.

ಬೆಲೆಗಳ ಮೇಲಿನ ಸ್ಥಿರತೆ ಸುಮಾರು123 ದಿನಗಳಿಂದ ಜಾರಿಯಲ್ಲಿದೆ. ಕಳೆದ ತಿಂಗಳು, ICICI ಸೆಕ್ಯುರಿಟೀಸ್ ವರದಿಯಲ್ಲಿ IOC, BPCL ಮತ್ತು HPCL ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಮತ್ತು ಡೀಸೆಲ್ ಅನ್ನು ಲೀಟರ್‌ಗೆ ರೂ 12-14 ನಷ್ಟಕ್ಕೆ ಮಾರಾಟ ಮಾಡಿತು, ಇದು ತ್ರೈಮಾಸಿಕದಲ್ಲಿ ಬಲವಾದ ಶುದ್ಧೀಕರಣದ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆಯನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಸರಿದೂಗಿಸಿದೆ.(ಪಿಟಿಐ)

English summary

IOC, HPCL, BPCL post Rs 18,480 cr loss in Q1 on holding petrol, diesel prices

State-owned Indian Oil Corporation (IOC), Hindustan Petroleum Corporation Ltd (HPCL) and Bharat Petroleum Corporation Ltd (BPCL) posted a combined loss of Rs 18,480 crore on holding petrol and diesel prices despite a rise in cost.
Company Search
COVID-19
ತಾಜಾ ಸುದ್ದಿ ತಕ್ಷಣ ಪಡೆಯಿರಿ
Enable
x
Notification Settings X
Time Settings
Done
Clear Notification X
Do you want to clear all the notifications from your inbox?
Settings X